|
Sitemap
Danh mục
Trang chủ
GIỚI THIỆU
Giới thiệu chung
Chức năng nhiệm vụ
Cơ cấu tổ chức
Thành tựu khoa học
LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG
Đề tài - Dự án
Môi trường
Hóa dược mỹ phẩm
Sàn giao dịch KHCN
Tổ chức sự kiện
SẢN PHẨM
Hóa mỹ phẩm
Thực phẩm sức khỏe
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Công nghệ thực phẩm
Hóa dược mỹ phẩm
TƯ VẤN
Sức khỏe
Bảo vệ môi trường
Cuộc sống quanh ta
TIN TỨC SỰ KIỆN
Hoạt động chuyên nghành
Tin Liên hiệp hội VUSTA
Hoạt động FTEC
Kiến thức khoa học chuyên ngành
LIÊN HỆ
Trang chủ
TIN TỨC SỰ KIỆN
Hoạt động chuyên nghành
Hoạt động chuyên nghành
Năm 2022 đã chọn 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam
Ngày đăng: 27/12/2022
Chia sẻ bài viết trên:
Chiều 22-12 Hiệp hội văn hóa Ẩm thực Việt Nam ( VCCA) đã tổ chức lễ công bố " Hành trình tìm kiếm giá trị Văn hóa Ẩm thực Việt Nam". Sau 6 tháng triển khai, Ban tổ chức đã thu thập dữ liệu của 421 món ẩm thực do Sở Du lịch, Sở Văn hóa thể thao, các Hiệp hội văn hóa ẩm thực, Trung tâm xúc tiến du lịch của 60 tỉnh thành đề cử.
Các cụm Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực 3 miền Bắc, Trung, Nam với sự tham gia của hơn 30 chuyên gia ẩm thực, văn hóa đã sàng lọc ra 165 món ăn vượt qua vòng sơ khảo.
Các món được chọn đạt 3 tiêu chí: Có giá trị văn hóa, lịch sử; Có giá trị đặc trưng về chất lượng; Có gía trị kinh tế, có khả năng phát triển trong cộng đồng. Qua vòng sơ khảo Hội đồng chuyên môn dưới sự chủ trì của Giáo sư Lưu Duẩn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm Việt Nam, cùng với các chuyên gia ẩm thực, các nhà văn hóa, nhà nghiên cứu về lịch sử đã bàn và đi đến thống nhất lực chọn ra 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam cho năm 2022. Trong đó có 47 món ăn miền Bắc, 37 món ăn miền Trung và 37 món ăn miền Nam.
Theo Ban Tổ chức, giai đoạn tiếp theo của Đề án "Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia giai đoạn 2022-2024, VCCA sẽ tiếp tục hoàn thiện bộ cơ sở dữ liệu văn hóa ẩm thực Việt Nam với mục tiêu tìm ra 1.000 món ẩm thực tiêu biểu theo tiêu chí trong năm 2023.
Các dữ liệu này sẽ được sử dụng để hoàn thiện "Bản đồ ẩm thực Việt Nam" vào năm 2024, tiến tới xây dựng "Bảo tang ẩm thực Việt Nam" theo định hướng thực tế áo 3D và Bảo tàng Ẩm thực thực tế phục vụ du khách tham quan trong và ngoài nước trong tương lai, góp phần đưa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia.
Theo Nguoilaodong
Tin liên quan
Ra mắt dòng sản phẩm Trà cỏ ngọt MUDARU
-
20/12/2022
Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi
-
12/12/2022
Vietnam Foodexpo 2022 - Triển lãm lớn của công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam
-
14/11/2022
Thống nhất một đầu mối đảm bảo an toàn thực phẩm
-
03/11/2022
Trung bình mỗi người Việt tiêu thụ 55 gói mì tôm/năm
-
10/10/2022
Việt Nam phải nhập khẩu tới 90% giống rau và hoa
-
22/08/2022
EU sửa đổi quy định về các biện pháp kiểm soát thực phẩm nhập khẩu
-
01/08/2022
Mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm chế biến nông sản top 10 thế giới vào năm 2030
-
22/07/2022
Đầu tư 3.500 tỷ đồng xây dựng Trung tâm công nghiệp thực phẩm Miền Tây 2 tại Hậu Giang
-
11/07/2022
Vinasoy sở hữu ngân hàng 1.533 nguồn gen đậu nành
-
05/07/2022
CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ
Công nghệ chế biến thực phẩm
Công nghệ sản xuất Rượu - Bia - NGK
Công nghệ hóa dược mỹ phẩm
Công nghệ chưng chiết tinh dầu
TẬP HUẤN - ĐÀO TẠO
Quy trình quản lý chất lượng ISO
Kỹ thuật hóa phân tích
Sản xuất sạch hơn
Ứng dụng IOT trong NCKH
KỸ THUẬT PHÂN TÍCH
Sắc ký lỏng cao áp
Thành phần hóa nước thải
Hàm lượng độc tố dioxin
Hàm lượng thủy ngân trong nước
Hỗ trợ trực tuyến
0905329019
[email protected]
Phòng Công nghiệp Thực phẩm
Phòng Công nghệ Môi trường
Phòng Truyền thông - Sự kiện
VIDEO CLIP
Thiết kế và vận hành:
Gamma NT
Đang truy cập:
18
, Tổng truy cập:
348811