Thành tựu khoa học
1. Lĩnh vực dịch vụ Khoa học – Công nghệ

1.1. Đề tài dự án cấp nhà nước KC.07:

- Chủ trì thực hiện Dự án: “Hoàn thiện công nghệ và hệ thống thiết bị sản xuất siro fructoza 42% để sử dụng trong công nghiệp thực phẩm”, mã số KC.07 DA 09/06-10.

Chủ nhiệm dự án: PGS TS Ngô Tiến Hiển.

1.2. Đề tài dự án cấp nhà nước KH.07:

- Dự án “Hoàn thiện công nghệ thiết bị sản xuất và ứng dụng Maltodextrin từ tinh bột trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm”.
Dự án cấp nhà nước, mã số KH-07 thuộc chương trình Khoa học và công nghệ phục vụ CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn.

1.3. Hoàn thiện và chuyển giao công nghệ sản xuất dầu gội thảo dược, chiết xuất từ bồ hòn.

Đã nghiên cứu và hoàn thiện công nghệ, thực hiện chuyển giao sản xuất Dầu gội thảo dược thiên nhiên với thành phần chính là dịch chiết Bồ hòn.

Dầu gội thảo dược SAVONNIER với thành phần tẩy rửa tự nhiên Saponin chiết xuất từ quả Bồ hòn và Bồ kết giúp mái tóc của bạn được làm sạch theo cách tự nhiên và an toàn. Bổ trợ thêm các tính chất từ Hà Thủ ô đỏ giúp nang tóc của bạn được phục hồi tự nhiên, trở nên trắc khỏe và không sơ rối. 

Với nghiên cứu kiểm chứng dầu gội Savonnier đã được đánh giá cao với nhóm người sử dụng trên 40 tuổi – đây là sản phẩm đáp ứng đúng yêu cầu của họ vì sự thân thiện môi trường và an toàn sức khỏe. Bên cạnh đó với những người nhuộm tóc, làm tóc (do bạc, làm trang điểm) cảm thấy tin tưởng và thích thú khi màu tóc được bền và đẹp lâu dài hơn so với trước đây khi dùng dầu gội thông thường.
Đơn vị tiếp nhận công nghệ: Công ty CP Saizo Việt Nam

1.4. Thiết kế kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm, áp suất theo hệ thống Online liên tục đối với các phòng thí nghiệm, đơn vị sản xuất. 
Theo nguyên tắc quản lý chung về hệ thống phòng LAB theo tiêu chuẩn quốc tế, các chỉ tiêu Nhiệt độ, Độ ẩm, Áp suất được ghi nhận khách quan liên tục, file dữ liệu được sao lưu bảo mật theo yêu cầu quản lý. Hệ thống thông báo đến thiết bị cá nhân (điện thoại cầm tay) khi các chỉ tiêu vượt quá giới hạn kiểm soát.

File lưu dữ liệu hoàn toàn khách quan, thông báo truy cập, sửa chữa dữ liệu … hoàn toàn đáp ứng đúng yêu cầu, tiêu chuẩn quốc tế.
Đơn vị tiếp nhận:

2. Lĩnh vực Thông tin - Truyền thông, xúc tiến thương mại và Tổ chức sự kiện chuyên ngành:

2.1. Lĩnh vực chuyên ngành Thực phẩm

Là đối tác quan trọng của Hội Khoa học và công nghệ Lương thực Thực phẩm Việt Nam và Hội Bảo vệ Thiên nhiên và môi trường Việt Nam, FTEC đã được các Hội, Hiệp hội chuyên ngành giao tổ chức nhiều sự kiện: Hội thảo, Hội nghị chuyên ngành.

- Xây dựng, quản lý và phát triển Trang thông tin điện tử chuyên ngành thực phẩm: thucphamtotnhat.vn; Đăng tải và truyền thông các sự kiện về ngành thực phẩm trên đây;

- Xây dựng chuyên trang cơ sở dữ liệu thực phẩm tại: thucphamtotnhat.vn;

- Tổ chức sự kiện Diễn đàn các doanh nghiệp Lương thực thực phẩm; 

- Tổ chức lễ vinh danh các doanh nghiệp Lương thực thực phẩm;

- Tổ chức Hội thảo khoa học về lĩnh vực Lương thực thực phẩm;

- Và nhiều chương trình khác…

2.2. Lĩnh vực môi trường

FTEC là đối tác đồng thời thuộc Ban Truyền thông của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE). Ngay từ đầu những ngày thành lập, Trung tâm đã tham gia hoạt động các sự kiện truyền thông Bảo vệ môi trường: 

- Xây dựng, phát triển và quản lý Mạng Truyền thông điện tử bảo vệ môi trường Việt Nam (moitruong.com.vn) nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức, tổ chức các sự kiện truyền thông bảo vệ môi trường;

- Tham gia Xây dựng CSDL chuyên ngành về môi trường, địa môi trường; 

- Kết hợp với các Trường Đại học, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE), tham gia tổ chức các sự kiện về giờ Trái đất, Vệ sinh môi trường, Hành trình Cây di sản.

FTEC
 

 Thiết kế và vận hành: Gamma NT
  • Đang truy cập: 2 , Tổng truy cập: 288894
  • facebook
  • google-plus
  • youtube
  • twitter