TIN TỨC SỰ KIỆN

Bệnh gan nhiễm mỡ

Ngày đăng: 19/05/2021

Bệnh gan nhiếm mỡ nếu không được điều trị sớm và hiệu quả sẽ biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm như xơ gan thậm chí là ung thư gan, gây nguy hiểm đến tính mạng.
Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ trong gan dư thừa quá nhiều, gây ảnh hưởng đến chức năng của gan.

Biểu hiện của bệnh gan nhiễm mỡ:

Giai đoạn 1:
 Lượng mỡ trong gan chiếm từ 5 - 10% tổng trọng lượng lá gan. Đây được xem là giai đoạn nhẹ, lành tính, không nguy hiểm và cũng không có các biểu hiện gì. Người bệnh không có biểu hiện cụ thể, nếu chỉ khám lâm sàng sẽ rất khó để phát hiện ra. Cần làm các xét nghiệm và khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm nhất gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu. Phát hiện và điều trị bệnh gan nhiễm mỡ ở giai đoạn này theo sự chỉ định của bác sĩ, tình trạng gan nhiễm mỡ sẽ hoàn toàn có thể khỏi.
 
Giai đoạn 2:
Lượng mỡ trong gan chiếm từ 10 - 20% tổng trọng lượng lá gan, Ở giai đoạn này, người bệnh bắt đầu có các biểu hiện rõ hơn như chán ăn, ăn không ngon, khó tiêu, đầy bụng, buồn nôn và cảm thấy mệt mỏi thường xuyên. Cũng bởi các triệu chứng này khá phổ thông nên rất nhiều người không để ý và bỏ qua, khiến bệnh càng có cơ hội phát triển và nặng thêm.

Giai đoạn 3:
Tỷ lệ mỡ trong gan lên đến hơn 30% tổng trọng lượng của gan. Bệnh nhân khi đi xét nghiệm sẽ thấy rõ độ lây lan các nhu mỡ tại gan tăng lên nhanh chóng và rõ rệt. Cùng với đó là các biểu hiện đặc trưng của bệnh gan như đau tức hạ sườn bên phải, vàng da, vàng mắt, u mạch nổi lên trên da, chán ăn, mệt mỏi, sút cân nhanh chóng,...
Giai đoạn này là giai đoạn nguy hiểm và nặng nhất của gan nhiễm mỡ. Từ đây, bệnh hoàn toàn có thể biến chứng thành xơ gan, ung thư gan một cách nhanh chóng nếu không được điều trị đúng cách và kiên trì. Khi biến chứng gan nhiễm mỡ bắt đầu thì cơ hội chữa khỏi là không có mà người bệnh phải chấp nhận sống chung với bệnh và điều trị kéo dài sự sống tùy thuộc vào hiệu quả điều trị.

Các cấp độ của bệnh mỡ máu
 
Ngoài ra, người bệnh mắc gan nhiễm mỡ có thể có các biểu hiện rối loạn nội tiết tố xảy ra ở cả nam và nữ. Một số ít trường hợp nam giới mắc bệnh này có thể phát triển tuyến vú, hoặc gặp các vấn đề về cương dương, teo tinh hoàn trong giai đoạn cuối. Nữ giới có thể tăng, giảm cân bất thường, không rõ lý do, hoặc tắc rong kinh, rối loạn kinh nguyệt,...
 
Phòng chống và điều trị gan nhiễm mỡ:

Để phòng chống bệnh gan nhiễm mỡ, ngay từ bây giờ chúng ta cần có thái độ sống đúng đắn và lành mạnh như:
- Ăn uống điều độ, giảm cân nặng nếu bị thừa cân.
- Tập thể dục thường xuyên, nghỉ ngơi đầy đủ, chế độ sinh hoạt điều độ.
- Không sử dụng các chất kích thích: rượu bia, thuốc lá...
- Tiêm phòng viêm gan A, B để bảo vệ gan khỏi các virus gây hại.
- Đi khám sức khỏe thường xuyên theo định kỳ.
- Sử dụng các sản phẩm hộ trợ sức khỏe được bào chế từ 100% từ thảo dược thiên nhiên để ngăn ngừa gan nhiễm mỡ như Dưỡng Tâm Khang FTEC và Xuân Phụ Khang FTEC. Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập:
https://ftec.com.vn/3611/duong-tam-khang-ftec-san-pham-duong-tam-ich-than-bo-gan.html
https://ftec.com.vn/3612/xuan-phu-khang-ftec-can-bang-noi-tiet-to-nu-de-luu-giu-sac-xuan.html

 Nguồn Ftec

 Thiết kế và vận hành: Gamma NT
  • Đang truy cập: 3 , Tổng truy cập: 287248
  • facebook
  • google-plus
  • youtube
  • twitter