Công nghệ thực phẩm

Sơ đồ bảo quản các loại thực phẩm trong tủ lạnh an toàn cho sức khỏe

Ngày đăng: 27/01/2023

Bạn đã từng băn khoăn không biết có thể tiếp tục trữ đông hoặc làm mát thực phẩm trong tủ lạnh bao lâu là an toàn cho sức khỏe? Tham khảo bài viết cung cấp thông tin về thời hạn bảo quản của một số loại thực phẩm.

Theo FoodSafety, trang web của chính phủ liên bang do Bộ Y tế & Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ quản lý, mọi người nên thực hiện theo các hướng dẫn bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh và tủ đông.

Bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ nào và trong bao lâu?

Thực hiện giới hạn thời gian ngắn đối với thực phẩm để trong tủ lạnh tại nhà sẽ giúp thực phẩm không bị hư hỏng hoặc trở nên nguy hiểm khi ăn. 

Các nguyên tắc bảo quản tủ đông chỉ dành cho chất lượng thực phẩm đông lạnh được bảo quản liên tục ở 0 °F ( khoảng âm 18 độ C) hoặc thấp hơn có thể được giữ được thời hạn lâu hơn nữa.


Không nên tích trữ quá nhiều thực phẩm

Hiện nay, các siêu thị và chợ dân sinh thường mở cửa trở lại khá sớm chứ không kéo dài trong dịp Tết Nguyên đán, do đó mọi người không nên tích trữ quá nhiều thực phẩm để bảo đảm giá trị dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.

Theo BSCKII Đỗ Thị Ngọc Diệp – Chủ tịch Hội Dinh dưỡng và Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh: Nếu bảo quản đúng cách sẽ giúp thực phẩm giữ được độ tươi ngon, đảm bảo các giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, bảo quản sai cách có thể khiến thực phẩm bị lên men, hư thối, nhiễm khuẩn, nhiễm các loại vi khuẩn... làm tăng nguy cơ gây tổn thương về đường tiêu hóa, gây ngộ độc cấp tính, hoặc dẫn đến tình trạng suy các cơ quan, thậm chí có thể gây ung thư nếu sử dụng thực phẩm không an toàn trong thời gian dài.

Do đó, chỉ nên mua thực phẩm vừa đủ, không nên tích trữ quá nhiều bởi thực phẩm để lâu vừa giảm độ tươi ngon, giảm chất dinh dưỡng, hơn nữa còn có nguy cơ nhiễm khuẩn nếu ăn vào có thể gây bệnh cho cơ thể.


Thực phẩm tốt nhất
(Theo SKĐS)


 Thiết kế và vận hành: Gamma NT
  • Đang truy cập: 4 , Tổng truy cập: 279869
  • facebook
  • google-plus
  • youtube
  • twitter