TIN TỨC SỰ KIỆN

Bệnh Mỡ Máu

Ngày đăng: 05/05/2021

"Mỡ máu - Kẻ giết người thầm lặng". Mỡ máu là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nghiêm trọng và nguy hiểm đến tính mạng như đột quỵ, nhồi máu cơ tim...
Mỡ máu là gì?

Mỡ máu hay còn gọi là lipid máu, là thành phần quan trọng trong cơ thể. Tuy nhiên, khi chỉ số lipid trong máu này quá cao sẽ gây ra bệnh máu nhiễm mỡ - căn bệnh khá phổ biến hiện nay.
  
 
Mỡ máu là tên gọi thông thường của lipid máu, bao gồm nhiều thành phần khác nhau, trong đó thành phần quan trọng nhất là cholesterol.
Vì là chất mỡ không hòa tan trong nước, cholesterol và các chất mỡ như triglyceride phải kết hợp với chất dễ tan trong nước là lipoprotein để dễ di chuyển trong máu.
 
Hầu hết những người bị tăng lượng cholesterol trong máu đều không có dấu hiệu gì rõ rệt, chúng sẽ phát triển thầm lặng trong cơ thể. Do vậy việc duy nhất để biết được mỡ máu bao nhiêu là cao đó là đi xét nghiệm máu. Các chuyên gia khuyến cáo: Người trên 20 tuổi nên đi xét nghiệm máu ít nhất 5 năm 1 lần.

Hậu quả của bệnh mỡ máu
Mỡ máu cao gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh như:
 
- Đột Quỵ: Theo thống kê của hội Phòng chống tai biến mạch máu não Việt Nam cho biết: “Hàng năm có khoảng 200.000 người Việt Nam bị đột quỵ não do biến chứng của mỡ máu cao gây ra”. 
 
- Gan nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan: Hàm lượng cholesterol trong máu vượt quá khả năng chuyển hóa của gan và làm cho mỡ trong máu tồn đọng trong gan sinh ra bệnh gan nhiễm mỡ.
 
- Nhồi máu cơ tim: Các mảng xơ vữa (hình thành do mỡ máu kéo dài) có thể di chuyển theo tuần hoàn từ mạch máu lớn tới mạch máu nhỏ, gây bít tắc một phần hoặc toàn bộ tuần hoàn máu đến nuôi não và cơ tim. 
 
- Nguy cơ gây viêm tụy cấp tính.  
 


Đau thắt vùng ngực - dấu hiệu của bệnh tim mạch
 
Các biện pháp phòng chống bệnh mỡ máu:

- Điều chỉnh chế độ ăn phù hợp, khoa học: nên dùng dầu thực vật trong các bữa ăn hàng ngày và ăn cá từ 2 – 3 lần thay thịt trong một tuần. Hạn chế ăn tôm, các loại thịt đỏ, lòng động vật. Cần tăng cường ăn rau, hoa quả. Hạn chế hoặc bỏ hẳn rượu bia, nhất là người có bệnh về tim mạch, tăng huyết áp. Không nên ăn quá nhiều tinh bột.
 
- Tăng cường tập thể dục đều đặn hoặc chơi các môn thể thao nhẹ nhàng như: đi bộ, chơi cầu lông, bơi, tập thể dục dưỡng sinh…
 
- Nên đi khám bệnh định kỳ để được chỉ định xét nghiệm mỡ máu và khi mỡ máu cao cần điều trị làm theo chỉ định và tư vấn của bác sĩ, không nên tự động mua thuốc để điều trị nếu không có chuyên môn về y học.
 
- Sử dụng các bài thuốc đông y được bảo chế 100% từ các dược liệu thiên nhiên, không gây tác dụng phụ như sản phẩm Dưỡng Tâm Khang FTEC và Xuân Phụ Khang FTEC. Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập: 

Xuân Phụ Khang FTEC - Cân bằng nội tiết tố nữ để lưu giữ sắc xuân

Dưỡng Tâm Khang FTEC - sản phẩm dưỡng tâm, ích thận, bổ gan

 
Nguồn: st 

 Thiết kế và vận hành: Gamma NT
  • Đang truy cập: 1 , Tổng truy cập: 288259
  • facebook
  • google-plus
  • youtube
  • twitter