TƯ VẤN

Dầu gội hóa chất có thể gây hại lâu dài cho sức khỏe

Ngày đăng: 28/12/2021

Ngày nay, với thông tin đa chiều và trình độ nhận thức của người tiêu dùng đã tốt hơn, nhiều sản phẩm hóa chất độc hại, gây bất lợi cho sức khỏe và phá hủy môi sinh đã được nhiều người chỉ rõ.
Dầu gội hóa chất được sản xuất công nghiệp là thủ phạm chính gây ra các vấn đề về da đầu và tóc mà ít ai nghĩ đến như: viêm da đầu, gàu, tóc bạc sớm, xơ rối, dễ gãy rụng,… Thậm chí, nếu sử dụng trong thời gian quá lâu có thể gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận và da.

Dù nhiều người đã rất chú ý chăm sóc đầu tóc cẩn thận, thường xuyên nhưng vẫn bị xơ rối, chẻ sợi, gãy rụng,… là vấn đề rất được quan tâm hiện nay. Cũng rất nhiều người không biết rằng, mình đang chăm sóc sai cách, sử dụng sai chủng loại sản phẩm, không phù hợp. Do vậy, thay vì tìm hiểu và khắc phục từ chính căn nguyên của bệnh lý, nhiều người lại loay hoay thay đổi bằng các loại dầu gội, mỹ phẩm hóa chất, khác, "xịn hơn", "đắt hơn"... mà không biết rằng, "tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa".

Và sức khỏe da đầu, tóc của bạn ngày càng xấu đi. Thậm chí phải đối mặt với các căn bệnh mà bạn không ngờ đến như sau:

Dầu gội hóa chất có thể gây ung thư: Phần lớn các loại dầu gội hóa chất đều chứa Diethanolamine (DEA), nitrite,… Hợp chất tuy có tác dụng giữ ẩm tốt, bảo quản hiệu quả nhưng khi cả hai chất hóa học này kết hợp với nhau sẽ tạo ra nitrosamine – một chất gây ung thư.

Ảnh hưởng đến chức năng gan và thận: Trường hợp bạn sử dụng dầu gội đầu có chứa Diethanolamine (DEA) hoặc Triethanolamine (TEA) trong một thời gian dài có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho gan và thận. Đây có thể nói là 2 thành phần chính của các loại dầu gội công nghiệp.

Tác động xấu lên da đầu, tóc: Với những loại dầu gội đầu hóa chất công nghiệp chứa Sodium Lauryl Sulfate (SLS) có thể gây tổn hại đến các nang tóc, gây rụng tóc. Nặng hơn có thể gây kích ứng, viêm da đầu, hói, tóc bạc sớm,…

Gây hại cho mắt: Các bác sĩ gia liễu cho rằng, hóa chất formaldehyde có trong dầu gội công nghiệp có thể gây bỏng mũi, nóng rát mắt, bỏng mắt, dị ứng da,…

Dó đó, bạn cần dành thời gian để xem xét thận trọng các loại dầu gội phù hợp với mái tóc của mình.


Dầu gội hóa chất công nghiệp gây hại lâu dài cho sức khỏe 


LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA FTEC:

- Hãy dần hạn chế sử dụng dầu gội hóa chất, sản xuất công nghiệp. Ngoài yếu tổ gây hại cho sức khỏe lâu dài của người sử dụng, còn gây tốn nước và nước thải rất nguy hại cho môi sinh.

- Hãy thận trọng lựa chọn loại dầu gội phù hợp với mình. Không chỉ nên dựa vào bao bì và các thương hiệu lớn trong ngành Hóa mỹ phẩm. Đây là các "ông lớn" sử dụng truyền thông. quảng cáo với cường độ cao, tác động vào tâm trí người sử dụng, tạo thói quen một cách vô thức.

- Hãy quay về với các nguyên liệu truyền thống, có nguồn gốc thiên nhiên của người Việt, kết hợp với khoa học công nghệ. Các sản phẩm rất lành tính, sạch an toàn, bền vững, bảo vệ môi sinh.

- Dù bạn có bận trăm công nghìn việc, nhưng hãy dành thời gian chăm sóc mái tóc của mình, thư thái lúc gội đầu, để cảm nhận sự dễ chịu và an lành của các nguyên liệu truyền thống.

ftec.com.vn

 Thiết kế và vận hành: Gamma NT
  • Đang truy cập: 3 , Tổng truy cập: 288844
  • facebook
  • google-plus
  • youtube
  • twitter