TƯ VẤN

Tác hại khôn lường của nước rửa chén bát hóa học

Ngày đăng: 01/04/2021

Dùng nước rửa chén sản xuất công nghiệp lâu ngày sẽ dẫn đến bị khô tay, viêm loét hoặc thậm chí bị ung thư da do tế bào da bị phá hủy. Các hoát chất tẩy rửa tồn dư trên chén bát có thể ảnh hưởng không tốt đến phổi, hệ hô hấp, hệ thần kinh, gây đau đầu, khó thở.
Nước rửa chén (NRC) là một sản phẩm được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Tuy nhiên, những thành phần hóa chất có ở bên trong nước rửa chén hóa học thông thường có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm có thể là nước rửa bát “xịn”, mang nhãn mác của các Công ty Hóa mỹ phẩm lớn, nhưng chúng vẫn gây hại cho cơ thể nếu người sử dụng không biết dùng đúng cách.

Ngoài ra, không loại trừ một số hãng có thương hiệu vẫn cho thêm hóa chất tẩy rửa mạnh vào nước rửa chén bát, để khiến người tiêu dùng hài lòng hơn vì những chất này giúp ra nhiều bọt, làm sạch dầu mỡ một cách dễ dàng. Mặc dù chỉ có hàm lượng nhỏ nhưng chúng vẫn có hại cho cơ thể. Và đặc biệt lượng tồn dư sẽ tích tụ trong cơ thể bạn sau thời gian dài sử dụng. Khi đó, nó là gánh nặng cho gan mạt và hệ miễn dịch.
 
Không những thế, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng cũng được bày bán rất nhiều, với gia thành rất rẻ. Nếu người tiêu dùng không cẩn thận thì cũng có thể mua phải hàng kém chất lượng. Do vậy, những bà nội trợ khi mua nước rửa bát nếu thấy da tay bị nhăn nheo, vàng da hay da bị khô ráp, thậm chí bị bong da, trên bề mặt da có những vẩy nhỏ sau khi tiếp xúc thì nên loại bỏ đi ngay.
 
 


Da nổi mẩn ngứa khi sử dụng nươc rủa bát hóa học


Làm thế nào để hạn chế độc hại?
 
Dầu mỡ, tinh bột sau khi ăn thường bám chặt vào bát, đũa… nên chúng ta không thể chỉ dùng nước thường được mà phải dùng nước rửa chén bát chuyên dụng. Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, các bà nội trợ tuyệt đối không mua nước rửa chén hàng rẻ tiền, hàng không nhãn mác. Kể cả nước rửa bát có thương hiệu nổi tiếng, sản xuất công nghiệp ở những shop hàng tiêu dùng gia dụng, cũng cần xem xét cẩn thận. Và dù là sản phẩm xịn hay dởm thì trong quá trình rửa bát nên đi găng tay cao su mỏng để bảo vệ da tay.
 
Không ít người sau khi rửa qua nước rửa bát thường ngâm bát đĩa, đồ dùng trong chậu nước. Điều này khiến dầu mỡ, mùi thức ăn, chất tẩy rửa sẽ không trôi hết được mà bám lại một phần trên bề mặt đồ dùng đã rửa. Do đó, người nội trợ sau khi đã tẩy chất bẩn phải tráng bát đĩa nhiều lần dưới vòi nước chảy, sau đó nên để bát đĩa thật khô rồi mới đem ra sử dụng.
 
Đối với những người phải làm công việc rửa bát thuê ngoài hàng quán, ngoài việc đeo găng tay thì nên đeo thêm khẩu trang để hạn chế tiếp xúc lâu dài với mùi bay ra từ nước rửa bát. Đặc biệt, người dân cũng nên hạn chế ăn ngoài ngoài hàng quán, vỉa hè... để tránh mang bệnh vào người từ các loại nước rửa bát dởm.

Sử dụng các sản phẩm nước rửa chén sinh học.

Sử dụng các loại nước rửa chén bát có thành phần hữu cơ nguồn gốc từ thực vật giúp làm sạch bát đĩa một cách an toàn, mà không độc hại đến sức khỏe người sử dụng. Nước rửa chén sinh học có thể khử mùi và nấm mốc rất tốt, mà không làm hại da tay, kể cả khi bạn không đeo găng.

LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA:

- Hãy dần hạn chế sử dụng NRC hóa chất, sản xuất công nghiệp. Ngoài yếu tổ gây hại cho sức khỏe lâu dài của người sử dụng, còn gây tốn nước và nước thải rất nguy hại cho môi sinh. Hãy thận trọng lựa chọn loại NRC cho gia đình bạn. Không chỉ nên dựa vào bao bì và các thương hiệu lớn trong ngành Hóa chất. 

- Hãy quay về với các nguyên liệu truyền thống, có nguồn gốc thiên nhiên của người Việt, kết hợp với khoa học công nghệ. Các sản phẩm rất lành tính, sạch an toàn, bền vững, bảo vệ môi sinh.



Bồ hòn là nguyên liệu thảo dược rất sẵn có tại Việt Nam


- NRC sinh học chứa bên trong những thành phần rất lành tính, chiết xuất từ các loại thảo dược từ thiên nhiên, dễ mua, dễ trồng và có thể tìm hũ đựng để có thể sử dụng từ từ. Có thể tạo công ăn việc làm cho bà con nông thôn tại các vùng nguyên liệu.

- Ngoài ra, những loại NRC thiên nhiên làm từ bồ hòn, tinh dầu trà xanh, bưởi,… sẽ thể hiện mùi hương nhẹ nhàng, giúp tịnh tâm và làm tinh thần người dùng được thư thái.
Ftec.com.vn
 

 Thiết kế và vận hành: Gamma NT
  • Đang truy cập: 1 , Tổng truy cập: 286757
  • facebook
  • google-plus
  • youtube
  • twitter