Đề tài - Dự án

Các thảo dược quý của thiên nhiên

Ngày đăng: 26/03/2021

Thảo dược rất an toàn cho người bệnh. Tuy nhiên, Thảo dược không phải là thần dược nên cần sử dụng lâu dài và đúng liệu trình sẽ có tác dụng tích cực trong điều trị bệnh.
 Thuốc làm từ thảo dược hầu như không gây dị ứng hay tác dụng phụ về thuốc, nếu có những tác dụng phụ này rất thấp không hề gây nguy hại cho người sử dụng. Sử dụng thảo dược đúng quy cách sẽ giúp người bệnh nhanh khỏi, có tác dụng diệt để trong chữa trị.
 

Thảo dược quý 
 
Thảo dược được làm từ những loại cây trong thiên nhiên, không có thêm nhiều chất phụ gia hay chất tạo mùi, chất điều hướng như trong nhiều loại thuốc khác nên thảo dược rất tốt cho người sử dụng. Thảo dược không phải là thần dược nên cần sử dụng lâu dài và đúng liệu trình sẽ có tác dụng tích cực trong điều trị bệnh. 
Hiện nay, nhiều Công ty, đơn vị sản xuất đã khai thác sử dụng các dược liệu quý thành các bài thuốc để chữa rất nhiều loại bệnh khác nhau. Các loại dược liệu quý thường hay được sử dụng đó là:
 
ĐƯƠNG QUY: còn được gọi là nhân sâm dành cho phụ nữ. Đông y cho rằng: Đương quy chính là đầu vị trong chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, sinh lý và điều trị bệnh cho phụ nữ.
 
XUYÊN KHUNG: là thân rễ khô của cây xuyên khung (Ligus-ticum wallichii Franch). Xuyên khung chứa tinh dầu, dầu béo, axit ferulic và các chất phtalid có tác dụng chống kết tụ tiểu cầu, chống thiếu máu cơ tim, cải thiện tình trạng thiếu máu não và giảm đau.
 
TRẠCH TẢ: chiết xuất thừ Trạch tả có tác dụng giúp hạ lipid máu và chống xơ vữa động mạch. Nước sắc từ trạch tả có khả năng ức chế sưng phù, ức chế khả năng phát triển của các tổ chức u hạt,...Ngoài ra, các chất có trong trạch tả còn góp phần bảo vệ gan, hạn chế các thương tổn cho gan. 
 
ĐAN SÂM: Cổ nhân có câu "Nhất vị đan sâm ẩm, công đồng tứ vật thang", nghĩa là Đan Sâm có tác dụng ngang với bài thuốc quý tứ vật - bài thuốc "bổ huyết điều huyết" kinh điển của y học cổ truyền. Đan sâm được mệnh danh là "huyết bệnh yếu dược" tức thứ dược quan trọng trị các bệnh liên quan đến huyết.Đan sâm còn có tác dụng bảo vệ não khỏi tổn thương thiếu máu. Ngoài ra còn có một số tác dụng khác trên tim mạch như kích thích các tế bào nội mô sản xuất NO và ức chế sự tạo thành angiotensin II, giúp điều hòa huyết áp và chống nhồi mãu cơ tim.
 
HỦ THỰC TOAN NẠP (HA): Được biết đến như là một hợp chất tự nhiên có chứa nhiều nhóm chức hữu cơ khác nhau. Điển hình là nhóm Polyphenol. HA được đánh giá là hợp chất tự nhiên có chỉ số chống oxy hóa cao nhất hiện nay. HA được các lương y Trung Hoa nghiên cứu từ xa xưa và sử dụng như một chất dẫn, làm tăng khả năng hoạt động của các vị thuốc khác. Các nhà khoa học trên thế giới đã có nhiều công trình khoa học nghiên cứu về HA với các chủ trị về tim mạch, đường tiêu hóa, kháng khuẩn...
Nguồn: Ftec

 Thiết kế và vận hành: Gamma NT
  • Đang truy cập: 4 , Tổng truy cập: 280095
  • facebook
  • google-plus
  • youtube
  • twitter