Tin Liên hiệp hội VUSTA

Bộ TN&MT và VUSTA ký kết Chương trình bảo vệ tài nguyên và môi trường

Ngày đăng: 06/02/2020

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) vừa ký kết Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2020 – 2025 nhằm nâng cao công tác quản lý, sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam ký kết Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực TN&MT giai đoạn 2020 - 2025.

Phát biểu tại Lễ ký kết ngày 09/01/2020, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết, trong thời gian tới, ngành tài nguyên và môi trường đặt yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN) một cách toàn diện, do đó cần có sự hợp tác, đồng hành của đội ngũ các nhà khoa học, các chuyên gia để cùng Bộ TN&MT phối hợp, phát huy tối đa tiềm lực trí tuệ của đội ngũ cán bộ KH&CN thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia nghiên cứu, phát triển và ứng dụng KH&CN nghệ phục vụ công tác quản lý của ngành.  

“Lãnh đạo Bộ TN&MT mong muốn, việc hợp tác giữa hai cơ quan phải được xây dựng và thực hiện trên tinh thần mới, hành động mới; để thông qua việc ký kết sẽ nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Bộ TN&MT và VUSTA trong công tác quản lý, sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch VUSTA, khẳng định, việc hợp tác sẽ tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; truyền thông và phổ biến kiến thức của VUSTA trong các lĩnh vực thuộc ngành tài nguyên và môi trường.

Bản ký kết đã phân công cụ thể trách nhiệm thực hiện cho từng đơn vị. Theo đó, Bộ TN&MT sẽ chịu trách nhiệm: Chủ trì, phối hợp với VUSTA thống nhất nội dung, kế hoạch hằng năm; chỉ đạo, kiểm tra, tạo điều kiện cần thiết cho các hoạt động trong phạm vi nội dung Chương trình phối hợp này.

Chỉ đạo, hướng dẫn các Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các liên hiệp hội địa phương, các tổ chức KH&CN trực thuộc VUSTA xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp trên địa bàn tỉnh, thành phố; chủ trì, phối hợp với VUSTA tham vấn, lấy ý kiến đóng góp của các hội viên, tổ chức trực thuộc trong xây dựng chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng cơ chế khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ kinh phí để VUSTA và các hội thành viên, tổ chức trực thuộc tích cực tham gia tư vấn, phản biện, giám định xã hội và triển khai công tác bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững. Đồng thời có các hình thức khen thưởng phù hợp, kịp thời đối với các tập thể và cá nhân của VUSTA các cấp có đóng góp và thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình này và trong công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Khánh Ly (moitruong.com.vn)

 Thiết kế và vận hành: Gamma NT
  • Đang truy cập: 4 , Tổng truy cập: 280126
  • facebook
  • google-plus
  • youtube
  • twitter