TIN TỨC SỰ KIỆN

Tại sao không nên ăn thịt động vật?

Ngày đăng: 05/05/2021

Ngôi nhà địa cầu đang bị cháy vì chúng ta ăn thịt. Hạn chế ăn thit, không sát sinh và phóng sinh động vật là cách chúng ta giải nghiệp tốt nhất.
Các nhà khoa học khuyên chúng ta: Sau tuổi 40 không nên ăn thịt, bởi để tiêu hóa hết một miếng thịt cơ thể con người mất 72 giờ. Và từ đó sinh ra rất nhiều bệnh về đường tiêu hóa như: tắc ruột, táo bón...Ngoài ra ăn thịt còn sinh ra nhiều khủng hoảng.

Tại Sao Ăn Thịt Tạo Ra Khủng Hoảng?
 
Ngành công nghiệp chăn nuôi sử dụng tới 70% lượng nước ngọt của Địa cầu, là nguyên nhân của 70% nạn phá rừng. Lượng ngũ cốc đang dùng để nuôi gia súc hiện nay đủ để nuôi gần 2 tỷ người. Lối dinh dưỡng thịt sử dụng đất nhiều hơn 12 lần, nước nhiều hơn 14 lần và năng lượng nhiều gấp 10 lần.
 
Ngành chăn nuôi là nguyên nhân chính của nạn hâm nóng toàn cầu: "Các phân tích của chúng tôi cho thấy chăn nuôi gia súc và các sản phẩm phụ của ngành này thật sự là nguyên nhân thải ra ít nhất 32.564 triệu tấn khí CO2, hay 51% lượng khí thải nhà kính hàng năm trên toàn thế giới.” — Viện Quan sát Thế giới 
 
Là tội ác toàn cầu: Thế giới tiêu thụ khoảng 230 triệu tấn thịt động vật mỗi năm - lớn gấp đôi 30 năm trước. Mỗi năm có khoảng 55 tỷ con vật bị giết lấy thịt. Đó là chưa kể đến vài tỷ con cá bị giết hại.   Tổng cộng trung bình mỗi ngày có 155 triệu sinh linh bị tàn sát.
 
Không có sự suy đồi đạo đức nào lớn hơn việc tàn sát hàng loạt những chúng sinh đáng yêu, vô tội để thỏa mãn khẩu vị của mình, trong khi chúng ta vẫn còn nhiều lựa chọn thay thế. Hành động thảm sát hàng loạt như vậy là một tội ác mang tính toàn cầu. Và năng lực giết chóc này sẽ tiếp sức cho những lực lượng phủ định khác, làm suy thoái xã hội cũng như hủy hoại thế giới của chúng ta. 

 

Ảnh minh họa
 
Ăn chay giúp:
 
✅Bảo tồn 70% nguồn nước sạch
 
✅Cứu 70% rừng Amazon khỏi bị phát hoang để chăn thả gia súc.
 
✅Giải phóng 3.5 triệu ha đất, 760 triệu tấn ngũ cốc - một nửa nguồn ngũ cốc cung cấp cho thế giới.
 
✅Giảm 2/3 lượng nhiên liệu hoá thạch sử dụng cho ngành sản xuất thịt
 
✅Giảm ô nhiễm do các chất thải từ động vật không được xử lý, duy trì bầu không khí trong lành.
 
✅Giảm 4.5 tấn khí thải hàng năm cho mỗi hộ gia đình
 
✅Ngăn chặn 80% hâm nóng toàn cầu.
 
🌎Thế giới Thuần chay - Thế giới Hoà bình
Trích từ sách: "Từ Khủng Hoảng Đến Hoà Bình"
 

 Thiết kế và vận hành: Gamma NT
  • Đang truy cập: 3 , Tổng truy cập: 290799
  • facebook
  • google-plus
  • youtube
  • twitter