Hoạt động chuyên nghành

Én xanh 2019 – Sáng kiến kinh doanh vì mục tiêu phát triển bền vững

Ngày đăng: 28/10/2019

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên hiệp các hội khoa học và kĩ thuật (VUSTA), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) vừa tổ chức Diễn đàn Én Xanh 2019 – Sáng kiến kinh doanh vì mục tiêu Phát triển bền vững, nhằm chia sẻ, tôn vinh và lan tỏa những sáng kiến kinh doanh tiên phong trên hành trình kiến tạo những giá trị nhân văn và bền vững cho cộng đồng.
Tại diễn đàn, nhiều sáng kiến Én Xanh 2019 đã có cơ hội chia sẻ về động lực, thách thức trong hoạt động kinh doanh của mình tại Diễn đàn Sáng kiến kinh doanh vì mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam. Với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khởi sự sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, từ đó có thêm kinh nghiệm để phát triển mô hình kinh doanh của mình một cách bền vững và nhân văn.

Diễn đàn tập trung tìm kiếm và hỗ trợ các sáng kiến kinh doanh giải quyết những thách thức trong các chủ đề: Nông nghiệp bền vững, Môi trường và biến đổi khí hậu, Du lịch bền vững, Tăng quyền cho phụ nữ, và Kinh doanh bao trùm và đa dạng, Én Xanh 2019 đã tiếp nối thành công sứ mệnh nuôi dưỡng các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng, góp phần mang lại hy vọng và thay đổi tích cực cho xã hội, cho nền kinh tế Việt Nam.

“Các sáng kiến kinh doanh có tiềm năng to lớn trong việc giải quyết các thách thức xã hội, tạo cơ hội cho mọi người được tham gia và hưởng lợi một cách công bằng trong tiến trình phát triển xã hội,” ông Nghiêm Vũ Khải, Chủ tịch Liên Hiệp hội Việt Nam (VUSTA), Đại biểu Quốc hội khóa 14 khẳng định. “Chúng tôi tin tưởng Én Xanh năm nay đã góp phần hiện thực hóa tầm nhìn vì một đất nước Việt Nam phát triển hài hòa trên cả ba trụ cột: Kinh tế thịnh vượng, Xã hội công bằng và nhân văn, đặt trên nền tảng môi trường bền vững.”

Trao giải cho các Én Xanh trong đêm Gala, bà Caitlin Wiesen, Đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam, hoan nghênh các doanh nghiệp đã nỗ lực tạo tác động xã hội. Bà nói: “Những điều các Én Xanh đang làm đang truyền cảm hứng cho nhiều lãnh đạo doanh nghiệp trở thành đối tác trong nỗ lực thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững.” Bà Wiesen nhấn mạnh Chương trình nghị sự Phát triển bền vững tác động đến chiến lược kinh doanh, tinh thần đổi mới sáng tạo và quyết định đầu tư của các doanh nghiệp. Bà nói: “Tạo tác động xã hội cũng là đồng thời tăng cường hiệu quả kinh doanh. Ngày càng có nhiều ví dụ về các doanh nghiệp tạo tác động xã hội và thúc đẩy ‘đầu tư có trách nhiệm’, trong đó các nhà đầu tư chú trọng hơn đến các vấn đề Môi trường, Xã hội và Quản trị công khi đầu tư vào các doanh nghiệp”.

Đối với các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia chương trình, Én Xanh là cơ hội giúp các doanh nghiệp, tổ chức có thể kết nối, tạo thành một mạng lưới hỗ trợ hiệu quả, mang lại lợi ích cho tất cả các đơn vị đang thực hiện các hoạt động kinh doanh giải quyết vấn đề xã hội, môi trường.

Én Xanh là chương trình đầu tiên của Việt Nam nhằm tìm kiếm và tôn vinh các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng. Khởi động từ tháng 7/2019, Én Xanh 2019 đã thu hút sự tham gia của nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp với những mô hình kinh doanh đột phá, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách. 160 sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng và sáng kiến hỗ trợ hoạt động kinh doanh vì cộng đồng đã tham gia chương trình.

Không chỉ là những sáng kiến khởi nghiệp đầy nhân văn đến từ những tài năng trẻ, Én Xanh năm nay đón nhận nhiều sáng kiến mới đến từ các doanh nghiệp, tổ chức đã hoạt động lâu năm và nhận thấy cần phải có những hành động cụ thể để cùng cộng đồng giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường trong các lĩnh vực khác nhau.

Tải về Thông cáo báo chí TẠI ĐÂY:

Khánh Ly (moitruong.com.vn)

 Thiết kế và vận hành: Gamma NT
  • Đang truy cập: 1 , Tổng truy cập: 290655
  • facebook
  • google-plus
  • youtube
  • twitter