TƯ VẤN

3 lý do thuyết phục sử dụng dầu gội thảo dược từ thiên nhiên

Ngày đăng: 28/12/2021

Sau khoảng vài năm sử dụng các sản phẩm dầu gội công nghiệp từ các hãng Hóa mỹ phẩm lớn, thương hiệu lâu năm, bạn bắt đầu thấy xuất hiện các vấn đề nghiêm trọng về tóc. Đó là rụng, khô và chẻ ngọn, xơ rối. Da đầu nhiều gàu và bong tróc. Nếu bạn may mắn kịp nhận ra vấn đề, có thể còn chưa muộn...
Câu hỏi đặt ra là:  vì sao nên sử dụng các loại dầu gội thiên nhiên không hóa chất?

Bạn có thể yên tâm rằng, ngoài những lý do như an toàn cho sức khỏe, dưỡng chân tóc, không hóa chất xâm nhập, mùi hương dịu nhẹ, nước thải thân thiện môi trường... thì những lý do sau cũng rất thuyết phục:

1. Dầu gội thảo dược có thể dùng cho bất cứ loại tóc nào

Không giống như những loại hóa chất thường thấy hiện nay, các loại thảo mộc và thảo dược có trong dầu gội thiên nhiên thường rất lành tính, phù hợp với mọi loại tóc. Sau khi gội, nếu còn tồn dư một lượng dầu nhất định chưa xả sạch, thì lại có tác dụng dưỡng tóc và sau đó tự phân hủy bằng bay hơi một sách an toàn.
 
Tuy không thơm mạnh và loại bỏ sạch hoàn toàn dầu tồn dư như dầu gội công nghiệp, nhưng dầu gội thiên nhiên có thể sử dụng được cho mọi loại tóc và đảm bảo an toàn cao sau khi gội xong. Da đầu luôn êm dịu, nhẹ nhàng dễ chịu.




Bồ hòn và vỏ bưởi, nguyên liệu truyền thống của người Việt

 
2. An toàn cho môi sinh, thân thiện với môi trường:

- Các loại hóa chất nguyên liệu thường được sản xuất bằng các quy trình độc hại trong các nhà máy hóa chất, phát thải gây ô nhiễm môi trường. Sau đó các chất nguyên liệu lại được tồn chứa bên trong các bao bì nhựa, rất độc; hoặc có thành phần dễ gây hại với môi trường. Quá trình vận chuyển, bảo quản, lưu kho... luôn gây hại cho môi trường.

- Quy trình sản xuất dầu gội từ những nguyên liệu hóa học cũng gây ô nhiễm và thải ra các chất độc hại.

- Sau khi sử dụng dầu gội, nước thải thường xả ra cống rãnh, ao hồ... một lần nữa gây hại cho môi sinh.

Dầu gội thảo dược thì lại khác hoàn toàn: khi chứa bên trong những thành phần rất lành tính, chiết xuất từ các loại thảo dược từ thiên nhiên, dễ mua, dễ trồng và có thể tìm hũ đựng để có thể sử dụng từ từ. Có thể tạo công ăn việc làm cho bà con nông thôn tại các vùng nguyên liệu.

Ngoài ra, những loại dầu gội thiên nhiên như bồ hòn, bồ kết, nhân sâm, tinh dầu mùi, hương nhu, bưởi,… sẽ thể hiện mùi hương nhẹ nhàng, giúp tịnh tâm và làm tinh thần người dùng được thư thái.




Bồ hòn là một nguyên liệu thảo dược sẵn có trong tự nhiên ở Việt Nam

3. Có khả năng trị gàu tận gốc và an toàn:

Cơ chế hoạt động của dầu gội hóa chất có chứa bên trong những thành phần đặc trị chuyên biệt và hỗ trợ tẩy da chết nhanh chóng nên điều trị gàu rất tốt. Việc tẩy rửa thực hiện bằng các phản ứng lý hóa học.

Tuy nhiên, vì độ tẩy rửa quá mạnh nên loại này sẽ dễ dàng khiến bạn bị ngứa về sau này, do mất đi lượng ẩm cần thiết. Lâu ngày, các màng bám hóa chất sẽ làm tróc da đầu.

Dầu gội thiên nhiên sẽ không trị gàu một cách nhanh chóng nhưng có công dụng điều trị tận gốc, không tái phát như loại có chứa thành phần hóa học. Quá trình làm sạch là quá trình lý sinh học, an toàn và hiệu quả, nhưng bạn cần thời gian lâu hơn.

Vì lành tính và hỗ trợ cấp ẩm cho da đầu, đủ thời gian dưỡng chất ngấm vào chân tóc, bạn sẽ không còn cảm thấy căng da, ngứa rát khó chịu sau khi sử dụng dầu gội thảo dược.

ftec.com.vn

 Thiết kế và vận hành: Gamma NT
  • Đang truy cập: 3 , Tổng truy cập: 279911
  • facebook
  • google-plus
  • youtube
  • twitter